So sánh sức mạnh Asta (Black Clover) ở dạng ác ma và dạng người

So sánh sức mạnh Asta (Black Clover) ở dạng ác ma và dạng người

Asta (Black Clover) không sở hữu ma lực, trái ngược hoàn toàn với người bạn thân thiên tài của mình. Điều đó tưởng chừng như đã chặt đứt ước mơ trở thành của cậu trong thế giới phép thuật. Thế nhưng Asta vẫn kiên cường rèn luyện thể chất chứ không bỏ cuộc. Cậu đã có được sức mạnh khác mà không cần dùng mana, đó là ác ma đồng hóa. Vậy sức mạnh của cậu thay đổi như thế nào ở hai dạng, bạn hãy cùng Hobiverse khám phá nhé.

Sức mạnh của chính Asta (Black Clover)

Trong anime Black Clover, Asta không có ma lực và không thể sử dụng ma pháp, nhưng cậu vẫn cố gắng thực hiện ước mơ của mình thông qua việc rèn luyện thể chất cũng như luyện kiếm. Vậy nên trên người cậu lúc nào cũng chằng chịt vết sẹo. Đó cũng chính là điều tạo nên sức hút cá nhân, giúp cậu được mọi người tôn trọng.

Thông thạo kiếm thuật

Bởi vì không có khả năng sử dụng ma lực, vũ khí chính của Asta là kiếm. Người thầy đầu tiên phụ trách dạy kiếm thuật cho cậu là Fanzell Kruger – vốn là người huấn luyện quân đội của Vương quốc Diamond. Kết hợp với nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ và một người thầy giỏi, khả năng kiếm thuật của Asta vô cùng vượt trội.

asta-black-clover-1

Kiếm thuật của Asta vô cùng đáng gờm

Năng lực cường hóa bản thân

Nhắm tới mục tiêu trở thành Ma Pháp Hoàng trong thế giới phép thuật nhưng lại không có ma lực, thay vào đó Asta (Black Clover) đã không ngừng rèn luyện thể chất. Cậu có thể chống đẩy đến 1000 cái rồi chuyển qua gập bụng. Nhờ sự mạnh mẽ này mà cậu cũng giành được khá nhiều lợi thế trong các trận chiến. Thậm chí khi chuyển hóa thành Black Asta thì thể chất ở dạng này cũng được tăng lên một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, tốc độ và sức chịu đựng của cơ thể cũng được Asta cường hóa một cách tối ưu. Bạn có thể thấy rõ nhất trong trận chiến với Ác Ma Lucifero, dù rất nhiều lần Asta (Black Clover) bị đánh văng ra khỏi trận chiến và tưởng chừng như sắp gục ngã thì cậu vẫn tiếp tục đứng dậy và chiến đấu.

asta-black-clover-2

Asta không ngừng rèn luyện thể chất, nhìn đống cơ bắp của cậu là đủ hiểu

Có thể cảm nhận năng lực tự nhiên (Ki)

Khả năng này được người hâm mộ ví như Haki quan sát của các nhân vật trong One Piece (Đảo Hải Tặc). Với năng lực Ki, giác quan thứ 6 của Asta giúp cậu cảm nhận những chuyển động của đối thủ trong các trận chiến để né tránh và phản đòn một cách tốt nhất.

Sức mạnh trong trạng thái ác ma đồng hóa

Ác ma của Asta (Black Clover) là Liebe. Ban đầu mối quan hệ của cả 2 vô cùng hỏng bét bởi Liebe căm hận cả ác quỷ và con người một cách sâu sắc. Tuy nhiên sau khi bị Asta đánh bại và thực hiện “Nghi lễ ràng buộc với quỷ” theo hình thức hợp tác thì cả hai sát cánh và dần trở thành những người đồng đội đáng tin cậy nhất.

Khả năng kháng ma thuật

Asta sở hữu năng lực kháng ma pháp nhờ vào cuốn sách Grimoire có ác ma trú ngụ bên trong. Sức mạnh này càng trở nên vượt trội hơn khi Nữ hoàng Phù thủy sử dụng máu của mình để giúp Asta (Black Clover) phá vỡ giới hạn của bản thân. Nhờ đó, cậu học được phương pháp truyền năng lực ra khắp cơ thể và đạt được trạng thái Black Asta.

asta-black-clover-3

Liebe là trợ thủ và là đồng đội đắc lực của Asta

Sức mạnh của giao ước hợp tác

Giao ước của Asta (Black Clover) khác hoàn toàn với các đạo sư khác, không phải giao ước chủ nô mà là giao ước hợp tác. Bởi lẽ đó, Liebe vẫn còn lý trí của riêng mình và có thể giúp Asta sáng tạo nên nhiều chiêu thức mới hơn. Song song đó, cả 2 có thể chia sẻ sức mạnh của mình và phối hợp một cách hoàn hảo mà không cần chờ lệnh, điều này dẫn đến việc Asta linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong các trận chiến.

Hành trình trở thành Ma Pháp Hoàng của Asta (Black Clover) không chỉ truyền động lực cho người xem về ý chí kiên cường, mà còn gửi gắm tinh thần vững như thép, sẵn sàng nỗ lực để vượt lên trên số phận. Bộ anime còn thêm phần ý nghĩa khi được khéo léo lồng ghép các chi tiết về tình thân, tình bạn, tình đồng đội. Nếu bạn vẫn chưa biết xem gì, thì Hobiverse tin rằng anime Black Clover sẽ là một lựa chọn không tồi.

← Bài trước Bài sau →