5 minh chứng về việc tác giả ưu ái Jiren (Dragon Ball)

5 minh chứng về việc tác giả ưu ái Jiren (Dragon Ball)

Dù Goku mới là con ruột của tác giả nhưng Jiren (Dragon Ball) cũng được Akira Toriyama hết mực chăm chút. Chẳng những xây dựng cho anh chàng hình tượng ngầu lòi mà nguồn sức mạnh cũng cực kỳ khủng bố. 

Jiren là nhân vật nhanh nhất trong toàn bộ thế giới Dragon Ball chỉ sau các vị thần

Trong series truyện Dragon Ball, Goku luôn được buff rất nhiều kỹ năng và sức mạnh đặc biệt, nhất là về mặt tốc độ. Chúng ta có thể thấy rằng khi các kỹ năng của Goku càng tăng lên thì tốc độ của anh cũng được cải thiện.

→ Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: Dragon Ball Z History Box Mô Hình Nhân Vật BANPRESTO HBP-17977 

Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi khi giải đấu sức mạnh diễn ra, khi ấy Goku đã sở hữu sức mạnh của Super Saiyan Blue thế nhưng anh vẫn không tài nào theo kịp tốc độ di chuyển của Jiren (Dragon Ball). Cho đến tận lúc mở khóa Bản Năng Vô Cực thì Goku mới có thể miễn cưỡng chống đỡ được tốc độ của vị chiến binh đặc biệt này.

jiren-dragon-ball-1

Trận chiến giữa Jiren và Goku vô cùng mãn nhãn

Jiren mạnh hơn Thần hủy diệt

Khi tác giả quyết định xây dựng nên một hệ thống sức mạnh mới, trong đó đỉnh cao là các vị Thần Hủy Diệt với sức mạnh thần thánh, dễ dàng phá hủy cả một hành tinh thì những người bình thường trong truyện trở nên yếu đuối hơn hẳn. Mỗi vụ trụ đều có 1 vị Thần Hủy Diệt riêng và họ có tính cách và nguồn sức mạnh cũng khác biệt.

Dù thế, Jiren (Dragon Ball) lại mạnh hơn 1 vị Thần Hủy Diệt ở vũ trụ số 11. Đương nhiên điều này không đại biểu cho việc Jiren mạnh hơn toàn bộ các vị thần khác nhưng thành tích này đã cực kỳ đáng nể.

Tính cách của Jiren (Dragon Ball) là điều đáng ngưỡng mộ

Việc xây dựng tính cách nhân vật trong Dragon Ball được tác giả thực hiện vô cùng tỉ mỉ. Có một số nhân vật phản diện sở hữu tính cách thu hút và có chiều sâu khiến bộ truyện trở nên càng hấp dẫn hơn, ngược lại tính xấu của một số nhân vật chính lại khiến họ không được lòng của người hâm mộ.

Tác giả đã tạo cho Jiren một phong cách chiến đấu siêu ngầu cùng mục đích tham gia rõ ràng, khiến các hành động của anh trong giải đấu sức mạnh trở nên cực kỳ hợp lý. Dù là đối thủ của nhau nhưng Jiren (Dragon Ball) vẫn rất quan tâm đến Goku, mọi trạng thái và cử chỉ của Goku đều được Jiren để ý rất kỹ và tương đương, Goku cũng đề cao Jiren trong trận đấu.

Jiren tựa như một con tàu vũ trụ

Việc sống sót trong không gian có rất ít chủng tộc làm được vì không gian là một nơi vô cùng khắc nghiệt. Tộc Saiyan thiện chiến cũng chỉ có thể thở và chiến đấu nhờ vào Ki của mình trong một thời gian ngắn, chỉ thế cũng khiến cho tộc Saiyan trở nên vô cùng đặc biệt và mạnh mẽ rồi.

jiren-dragon-ball-2

Jiren có khả năng bay vùn vụt trong không gian như một con tàu vũ trụ

Jiren (Dragon Ball) là một sự tồn tại vượt lên trên cả người Saiyan. Anh có thể bay và di chuyển trong vũ trụ một cách thoải mái. Trong manga có chi tiết Jiren đi xử lý một số vấn đề tại hành tinh Towale khi có rất nhiều tù nhân vượt ngục và gây nên các cuộc bạo loạn. Jiren có thể bay trong không gian với tốc độ khủng khiếp và sống sót mà không cần bất kỳ con tàu vũ trụ nào, vậy nên anh được ví như một chiếc tàu vũ trụ sống vậy.

Jiren không bị loại khỏi giải đấu sức mạnh

Trong giải đấu sức mạnh, Zeno từng tuyên bố rằng những ai vi phạm luật lệ sẽ lập tức bị loại khỏi trận đấu, trong đó có luật không được tấn công khán giả. Frost đã vi phạm điều luật và bị loại ngay lập tức. Thế nhưng có vẻ tác giả đã quá ưu ái cho Jiren mà không loại anh dù anh đã phạm phải sai lầm tương tự.

Jiren (Dragon Ball) dù chỉ là nhân vật phụ nhưng nhờ vào cách xây dựng tính cách và nguồn sức mạnh vô cùng hợp lý nên vẫn thu được một lượng người hâm mộ. Có thể nói rằng tác giả Akira Toriyama khá là ưu ái Jiren. Còn bạn, bạn nghĩ sao về nhân vật này? 

← Bài trước Bài sau →