Có lẽ bạn chưa biết: 5 chi tiết Oda thay đổi One Piece

Có lẽ bạn chưa biết: 5 chi tiết Oda thay đổi One Piece

Trong khi sáng tác, nguồn cảm hứng đến bất chợt khiến nhiều tác giả thay đổi một số tình tiết có sẵn trong manga, điển hình là việc Oda thay đổi One Piece khiến cốt truyện có một số thay đổi mang tính đột phá.

Chiều cao của Oars

Oars là zombie khổng lồ có số thứ tự 900, ông ta là xác ướp khá đặc biệt trong đội quân Thây Ma của Gekko Moriah. Trong arc Thriller Bark, Moriah đã nhét chiếc bóng mình đánh cắp của Luffy cho ông. Chủng người khổng lồ cổ đại vô cùng to lớn, Oars to gấp 3 lần người khổng lồ thông thường, vậy nên ông còn có biệt danh là "Lục địa Puller".

oda-thay-doi-one-piece-1

Oars to gấp 3 lần người khổng lồ thông thường

Tuy nhiên, Oda thay đổi One Piece trong thẻ Vivre (bộ thẻ bài cung cấp thông tin của các nhân vật trong manga One Piece) và chiều cao của ông có sự thay đổi. Theo thông tin ban đầu thì chiều cao của Oars đạt 39 mét, sau đó trong thẻ Vivre thì được điều chỉnh thành 60 mét.

Biểu tượng cờ băng Hải tặc Râu Trắng

Râu Trắng là một trong những Hải tặc huyền thoại, từng là một thành viên tiếng tăm lừng lẫy trong danh sách Tứ Hoàng. Băng Hải tặc của ông cũng vô cùng khét tiếng về cả sức mạnh lẫn những nơi mà họ đã từng đi qua. Băng Hải tặc Râu trắng có một lá cờ vô cùng đặc trưng, biểu tượng của lá cờ là những chiếc xương ghép thành hình dấu cộng (+) và có hình đầu lâu ở giữa. Đặc biệt, đầu lâu còn có bộ ria mép trông hệt như thuyền trưởng của họ.

Thế nhưng trước đây, vốn dĩ Oda trình bày hình lá cờ của băng Hải tặc này với hình chữ Vạn (卍) ở giữa hộp sọ. Lý do Oda thay đổi One Piece là vì chữ Vạn là một biểu tượng có liên quan vô cùng mật thiết đến các ngôi đền cũng như sự may mắn. Để phòng tránh việc manga One Piece dính vào rắc rối trong tương lai thì Oda đã thay thế thành biểu tượng hình xương.

oda-thay-doi-one-piece-2

Biểu tượng cờ cũ (trên) và cờ mới (dưới)

Oda thay đổi One Piece: Trái ác quỷ Mochi Mochi no Mi

Trái ác quỷ Mochi Mochi no Mi là năng lực có thể biến cơ thể của người sở hữu thành hình mochi theo ý muốn. Trái ác quỷ này hiện đang được sở hữu bởi Charlotte Katakuri, người con trai thứ hai của Tứ Hoàng Big Mom. 

Ban đầu, tác giả Oda đã xếp Mochi Mochi no Mivafo hệ Logia, thế nhưng đã dấy lên làn sóng phản đối trong cộng đồng fan. Bởi lẽ từ trước đến nay, Logia bao gồm những trái ác quỷ có liên quan đến yếu tố tự nhiên, trong khi đó mochi vốn không xuất phát từ đó. Tiếp thu ý kiến từ người hâm mộ, Oda thay đổi One Piece và sửa trái ác quỷ này thành hệ Paramecia đặc biệt.

Thiết kế chú tuần lộc Chopper

Tony Tony Chopper vốn là một chú tuần lộc mũi xanh sinh sống Drum Island. Cậu cũng là thành viên duy nhất được sinh ra ở Grand Line. Với mong muốn được khám phá thế giới và chữa bệnh cho nhiều người hơn, Chopper đã được Luffy chiêu mộ và trở thành thành viên thứ năm của băng Hải tặc Mũ Rơm. Dù có sức chiến đấu thấp nhưng Chopper vẫn có lượng người hâm mộ hùng hậu bởi ngoại hình cực kỳ đáng yêu và tính cách hết lòng vì các thành viên khác.

Thiết kế nhân vật của Chopper vốn dĩ trông như một con thú hoang vậy. Có rất nhiều người ủng hộ thiết kế dễ thương của Chopper đã từng xuất hiện trong phiên bản anime nên tác giả Oda mới quyết định thay đổi. Và thế là chúng ta có một nhóc bác sĩ như hiện tại.

oda-thay-doi-one-piece-3

Đây mới là Chopper mà ban đầu tác giả phác thảo

→ Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: One Piece Banpresto Chronicle Master Roronoa Zoro Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-18235

Vai trò của Vivi

Nefertari Vivi là một nhân vật quan trọng trong arc Alabasta. Cô nàng vô cùng nổi bật bởi ngoại hình xinh đẹp và tính cách dũng cảm. Ban đầu, cô phải tự mình chiến đấu để đánh bại Nico Robin, Crocodile và các đặc vụ của Baroque Works, tất cả bọn họ đều đang lăm le lật đổ quyền lực của quốc vương và thống trị vương quốc Alabasta. Rất may là Luffy và băng Hải tặc của cậu đã đi đến vương quốc và giúp đỡ đất nước của cô thoát khỏi cảnh khốn cùng.

Vai trò của Vivi cũng là điều mà Oda thay đổi One Piece. Ban đầu tác giả định cho Vivi làm một nhân vật bình thường với kiểu tóc đuôi ngựa năng động. Tuy nhiên ông đã thay đổi quyết định của mình khi thiết kế nhân vật Vivi cùng mái tóc buông xõa. Lúc ấy Oda cảm thấy Vivi phù hợp để làm công chúa hơn nên thay đổi vai trò của cô.

oda-thay-doi-one-piece-4

Công chúa Vivi xinh đẹp, phù hợp với vai trò của mình

Các chi tiết Oda thay đổi One Piece mặc dù không quá lớn, nhưng đã giúp cốt truyện đi theo hướng logic và ấn tượng hơn. Thậm chí một số chi tiết còn trở thành tính biểu tượng, ví dụ như biểu tượng cờ của Râu Trắng hay vai trò của công chúa Vivi. Còn bạn, bạn nghĩ sao về những thay đổi này?

← Bài trước Bài sau →