Giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3: Vì sao Nezuko đi được dưới mặt trời?

Giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3: Vì sao Nezuko đi được dưới mặt trời?

Trong phần cuối của bộ phim Thanh Gươm Diệt Quỷ mùa 3, Nezuko đã có thể đứng dưới ánh nắng mặt trời. Điều này khiến rất nhiều fan thắc mắc và không hiểu vì sao vốn là một con quỷ mà cô bé lại sở hữu khả năng trên cả Quỷ vương Muzan như thế. Bài viết này sẽ giúp bạn giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3 về quá trình Nezuko chống lại bản năng và sở hữu năng lực đi được dưới ánh nắng mặt trời.

Nezuko không thể chống lại bản năng khi mới trở thành quỷ

Sau khi hóa quỷ, Nezuko cũng giống như bao con quỷ khác, cô tấn công những người xung quanh mình. Tanjiro đã phải chật vật né tránh các đòn đánh của em gái, cô bé thực sự muốn ăn thịt cậu vào lúc đó. Nhưng sau cùng, tiếng gào thét xé lòng của người anh trai mà Nezuko kính yêu đã đánh thức một phần trong cô bé, cô bé rơi nước mắt và ngừng tấn công Tanjiro.

→ Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Wcf Vol 2 Kn Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-17456

Tuy nhiên, Nezuko vẫn chưa có ý thức và không thể dừng bản năng ăn thịt của quỷ lại được. Bằng chứng là cô bé đã tấn công Thủy Trụ Tomioka. Cơ thể to lên, móng vuốt cùng hàm răng sắc nhọn không ngừng đánh đến nhằm hạ sát con người trước mắt, dừng ngay cơn đói khát lại. Có thể nói, nếu người xuất hiện không phải Tomioka là một người bình thường khác, chắc hẳn Nezuko đã không trở thành sự tồn tại đặc biệt đến thế.

giai-thich-ket-thuc-demon-slayer-season-3-vi-sao-nezuko-di-duoc-duoi-mat-troi-1

May là Tomioka đã đánh ngất Nezuko, để cô không làm hại con người

Bản năng bảo vệ đã giúp Nezuko chống lại cơn đói khát của quỷ

Trong cảnh hai anh em đi đến một ngôi đền, phát hiện một con quỷ đang ăn thịt người. Nezuko đã chảy nước dãi liên tục khi nhìn thấy máu thịt của con người chất đống trước mặt. Cô bé đã phải liên tục kiềm chế sự thèm ăn, cho đến khi anh trai gặp rắc rối với con quỷ kia, cô bé mới như bừng tỉnh, chạy đến và đá bay đầu hắn. Điều này có thể phần nào chứng minh, trong tiềm thức của Nezuko luôn đặt người nhà lên trên, chính bản năng thôi thúc cô bé bảo vệ anh trai đã một lần nữa giúp cô chống lại bản năng.

Để giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3 thì chúng ta cần hiểu rõ về bản năng bảo vệ của Nezuko. Bản năng này mạnh mẽ đến mức chống lại năng lực từ máu của Kibutsuji Muzan, có lẽ là bởi trải nghiệm khi cô bé còn là con người. Khi gia đình Kamado bị Quỷ vương tấn công, chắc hẳn mẹ, em trai và cả em gái của Nezuko đã sợ hãi cùng cực, cố gắng bảo vệ lẫn nhau. 

Cô bé Nezuko đã phải chứng kiến đứa em trai Takeo hứng chịu đòn trí mạng của Muzan khi bảo vệ người em trai Shigeru. Trong khi đó, cô bé đang ôm đứa em nhỏ nhất nhà cố gắng chạy thoát, nhưng cuối cùng mọi công sức đều là vô ích. Trải nghiệm quá đỗi tàn nhẫn ấy cộng thêm tính cách luôn xem “Gia đình là trên hết” khi còn là con người đã tạo thành một cơ chế bảo vệ cho Nezuko, giúp cô bé trở nên mạnh mẽ hơn và có thể chiến đấu cùng anh trai của mình.

giai-thich-ket-thuc-demon-slayer-season-3-vi-sao-nezuko-di-duoc-duoi-mat-troi-2

Cả gia đình Tanjiro đã bị Muzan sát hại, cậu không về kịp nên mới may mắn thoát được

Nezuko được ông Urokodaki ám thị

Trong Kimetsu no Yaiba, sau khi Tanjiro được ông Urokodaki Sakonji nhận làm đệ tử và tham gia huấn luyện, Nezuko đã chìm vào giấc ngủ sâu. Có lẽ là bởi sâu trong thâm tâm mình, cô bé muốn kiềm chế bản năng khát máu của quỷ, đồng thời cô bé biết anh trai mình đã an toàn nên bản năng bảo vệ cũng không được kích hoạt. Việc ngủ giúp cô bé hồi phục năng lượng vì cô không được phép nạp máu thịt con người.

Song song đó, trong khi ngủ thì Nezuko đã được ông Urokodaki gieo ám thị "tiêu diệt lũ quỷ, con người là gia đình, phải bảo vệ con người". Ám thị tâm lý này không hề xung đột với bản năng bảo vệ trong cơ thể Nezuko, thậm chí còn có phần tương đồng. Vậy nên ám thị này trở nên vô cùng hiệu quả. Đó cũng là lý do mà mỗi khi bảo vệ con người thì Nezuko đều nhìn thấy họ dưới hình ảnh các thành viên trong gia đình mình. Giấc ngủ dài đi kèm với ám thị diệt quỷ giúp cơ thể của Nezuko được tái cấu trúc và hồi phục một cách có mục đích.

giai-thich-ket-thuc-demon-slayer-season-3-vi-sao-nezuko-di-duoc-duoi-mat-troi-3

Nezuko đã được ông Urokodaki gieo ám thị bảo vệ con người

Máu của Nezuko vô cùng đặc biệt

Yếu tố cuối cùng để giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3 là máu của Nezuko. Ngay trong Huyết Quỷ Thuật thì máu của cô bé đã vô cùng kỳ lạ rồi. Cô sở hữu năng lực Bộc Huyết, có thể đốt cháy máu của bản thân lên các con quỷ. Đặc biệt, máu của Nezuko chỉ đốt quỷ, không đốt người.

→ Tham khảo các mô hình tại Hobiverse: Demon Slayer: Kimetsu No Yaiba Q Posket Nezuko Đồ Chơi Mô Hình BANPRESTO HBP-18199

Thêm vào đó, khi Tamayo nghiên cứu máu của Nezuko thì bà thấy rằng máu của cô bé phát triển cực nhanh. Lý do mà đến phần cuối cô bé mới có thể đi dưới ánh mặt trời không phải là vì phát triển chưa đủ, mà chính do Nezuko kiềm chế lại vì có nhiều việc khác quan trọng hơn.

Vậy là Hobiverse đã giải thích kết thúc Demon Slayer Season 3 rồi. Bộ anime này cũng đã dần đi đến hồi kết và rất nhiều chi tiết cũng đã được hé mở. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào khác thì đừng ngại để lại ý kiến để Hobiverse giúp bạn giải đáp nhé.

← Bài trước Bài sau →